“หัวใจไม่หยุดเต้นขณะผ่าตัด” เทคนิคผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจใหม่ ลดภาวะแทรกซ้อนผู้ป่วยโรคหัวใจ⁣

92
“หัวใจไม่หยุดเต้นขณะผ่าตัด” เทคนิคผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจใหม่ ลดภาวะแทรกซ้อนผู้ป่วยโรคหัวใจ⁣

“หัวใจไม่หยุดเต้นขณะผ่าตัด” เทคนิคผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจใหม่ ลดภาวะแทรกซ้อนผู้ป่วยโรคหัวใจ⁣

[รู้จักกับ PHG]⁣

“แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป (PHG)” หรือกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในจังหวัดปทุมธานี ก่อตั้งในปี 2529 โดยปัจจุบีนให้บริการทางการแพทย์จำนวน 3 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี ได้แก่ ⁣

1. โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ⁣

2. โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 ⁣

3. โรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต ⁣

ปัจจุบัน PHG มีจำนวนเตียงทั้งหมด 270 เตียง พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกว่า 18 สาขา บุคลากรทางการแพทย์กว่า 1,000 คน และยังมีการให้บริการศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมง ⁣

[กลุ่มลูกค้า]⁣

โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันในจังหวัดปทุมธานี สามารถรองรับผู้รับบริการทางการแพทย์จากคนทั้งในจังหวัดปทุมธานี กรุงเทพตอนเหนือ และจังหวัดใกล้เคียง โดยให้บริการทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป ลูกค้าที่จ่ายเงินสด ลูกค้าประกัน กลุ่มลูกค้าภายใต้โครงการสวัสดิการภาครัฐ รวมไปถึงลูกค้าต่างชาติ ⁣

[ผลประกอบการ]⁣

สิ้นไตรมาส 1/67 กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 566.72 ล้านบาท กำไรสุทธิ 66.55 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิที่ 11.54% เทียบกับไตรมาส 1/66 แล้ว บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 49.38% และกำไรเพิ่มขึ้น 16.80% มาจากลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าสิทธิสวัสดิการภาครัฐ ในสัดส่วนเท่า ๆ กันที่ 50 : 50 ⁣

[PHG เบอร์ 1 ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ ด้วยเทคนิค “หัวใจไม่หยุดเต้นขณะผ่าตัด” ]⁣

ล่าสุด “แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป” ได้ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจโดยไม่ต้องหยุดหัวใจ (OPCAB) ของ ⁣

รพ. เอกชนของไทย จากการจัดอันดับโดย “สมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย” ประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย ลดอาการบาดเจ็บ ผู้ป่วยฟื้นตัวง่าย⁣

PHG เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจโดยไม่ต้องหยุดหัวใจ หรือ OPCAB จำนวนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย ในปี 2566 จากการจัดอันดับโดย “สมาคมศัลยแพทย์ทรวงอกแห่งประเทศไทย” ⁣

ปัจจุบัน โรงพยาบาลให้บริการด้านการผ่าตัดหัวใจมาแล้วมากกว่า 1,000 ราย นอกจากนั้น ยังให้การวินิจฉัยและรักษาด้วยวิธีการสวนหลอดเลือดหัวใจ หรือ cardiac catheterization and coronary angiogram ปีละกว่า 3,000 ราย ⁣

การผ่าตัดบายพาสเส้นเลือดหัวใจเพื่อรักษาโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคการผ่าตัดโดยการหยุดการเต้นของหัวใจ และใช้เครื่องปอดและหัวใจเทียม (heart – lung machine) ช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจแทนระหว่างผ่าตัด ในระหว่างการใช้เครื่อง Heart – lung machine อาจมีผลให้ผู้ป่วยมีภาวะอักเสบทั้วร่างกาย (systemic inflammatory response) ส่งผลต่อการทำงานของปอด ไต และในขั้นตอนของการหยุดหัวใจ อาจทำให้ผู้ป่วยมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัมพฤกษ์ อัมพาต จาก plaque rupture ⁣

“แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป” นำเทคนิคใหม่เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดในผู้ป่วย ด้วยวิธีการผ่าตัดบายพาสเส้นเลือดหัวใจโยไม่ต้องหยุดการเต้นของหัวใจ ไม่ต้องใช้เครื่องปอดและหัวใจเทียม เรียกวิธีนี้ว่า Off – Pump Coronary Artery Bypass Grafting หรือ OPCAB เป็นวิธีที่พัฒนาขึ้นมา เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสี่ยงของภาวะหัวใจวาย ภาวะไตวาย การอักเสบทั่วร่างกาย การเกิดอัมพฤกษ์ อัมพาต ซึ่งเทคนิคใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคหัวใจฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว⁣

การผ่าตัดหัวใจแบบบายพาสด้วยเทคนิคไม่ต้องหยุดการเต้นของหัวใจนี้ (OPCAB) ได้มีการศึกษามาแล้วว่ากลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจกลุ่มเสี่ยงสูง หากได้รับการผ่าตัดบายพาสดังกล่าวจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการลดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ได้ เมื่อเทียบกับการผ่าตัดบายพาสแบบหยุดการเต้นของหัวใจ การผ่าตัดบายพาสด้วยเทคนิคนี้ จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญสูงของทีมแพทย์ ⁣

นอกจากนี้ โรงพยาบาลแพทย์รังสิตยังเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นำเข้าเครื่อง HIFU รุ่น JC-200 เพื่อใช้รักษาโรคเนื้องอกมดลูกทางนรีเวชกรรม ซึ่งถือเป็นการรักษาโรคเนื้องอกมดลูกโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยศูนย์ HIFU ได้เปิดทำการรักษาตั้งแต่เดือนตุลาคมของปี 2566 ซึ่งในปัจจุบันได้ให้การรักษาผู้ป่วยจากทั่วประเทศไทย และผู้ป่วยชาวต่างชาติมาแล้วกว่า 50 ราย ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จในการให้การรักษา และยังให้ผู้ป่วยได้รับประสิทธิภาพจากการรักษาสูงสุดอีกด้วย⁣

[แผนการเติบโต]⁣

กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีแผนต่อยอดการพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ เสริมความแข็งแกร่งในการให้บริการเกี่ยวกับโรคผู้สูงอายุ โรคทางนรีเวชแบบ Non-Invasive Surgery และโรคมะเร็งแบบครบวงจร รวมทั้งการขยายศูนย์ฟอกไต คาดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 4 ปี 2567 ⁣

แผนในการขยายธุรกิจของ กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีความน่าสนใจ เพราะจะเพิ่มศักยภาพในการรองรับ และให้บริการทางการแพทย์ที่สูงขึ้น สร้างโอกาสในการเติบโต รวมถึงเป็นการต่อยอดการให้บริการทางการแพทย์ที่โดดเด่นอยู่แล้วให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นในอนาคต

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

92

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!