Day: October 4, 2024

Ray Dalio: ทำไมเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ถึงขาดทุนหนัก? การเป็นนักลงทุนไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับตลาดที่ผันผวนและเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลายคนมักจะหลงใหลในโอกาสการลงทุ

Ray Dalio: ทำไมเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ถึงขาดทุนหนัก?

Ray Dalio: ทำไมเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ถึงขาดทุนหนัก?⁣⁣ การเป็นนักลงทุนไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับตลาดที่ผันผวนและเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลายคนมักจะหลงใหลในโอกาสการลงทุน⁣⁣และหวังว่าจะสามารถทำกำไรได้จากการ “ชนะตลาด” แต่ Ray Dalio นักลงทุนผู้เชี่ยวชาญและผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates หนึ่งในกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้กล่าวไว้อย่างตรงไปตรงมาว่า การชนะในตลาดนั้นยากยิ่งกว่าการแข่งขันในโอลิมปิก⁣⁣1. ในโลกของการลงทุน การตัดสินใจที่เร่งรีบหรือไม่รอบคอบอาจนำไปสู่ความล้มเหลวอย่างไม่คาดคิด สำหรับนักลงทุนทั่วไป การพยายามเอาชนะนักลงทุนมืออาชีพโดยการเคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงพอร์ตการลงทุนบ่อยๆ อาจกลายเป็นความเสี่ยงที่สูงเกินไป ⁣⁣2. Dalio แนะนำว่า นักลงทุนควรมุ่งเน้นไปที่การสร้าง

#TheTraders ข้อคิดของคุณอัครพงศ์ ขวงธนะชัย Full-Time Trader

#TheTraders ข้อคิดของคุณอัครพงศ์ ขวงธนะชัย Full-Time Trader

#TheTraders ข้อคิดของคุณอัครพงศ์ ขวงธนะชัย Full-Time Trader ⁣⁣ จากหนังสือ The Traders ชีวิต ความเจ็บปวด สู่ความสำเร็จ “เส้นทางที่ต่าง แต่ปลายทางเดียวกัน”⁣⁣ ⁣⁣ รายได้ลิขสิทธิหลังหักค่าใช้จ่าย ช่องถามอีก กับอิก จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิฯ⁣⁣ ⁣⁣ #หนังสือTheTraders #ถามอีกกับอิก #ทุกเรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ #TAMEIG #Tradersมืออาชีพทั้ง10คน

“อิหร่าน” เปิดฉากแก้แค้น – สหรัฐฯ ร่วมวงสงครามบานปลาย | Right Now Ep.1,235

*สัมภาษณ์วันที่ 2 ต.ค. 67 RightNow | “อิหร่าน” เปิดฉากแก้แค้น – สหรัฐฯ ร่วมวงสงครามบานปลาย   ถามอีก กับ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศ   คุยอะไรกันบ้าง?   4:13 เริ่มกันเลย   5:27 อ่านเกม

ใกล้เข้าสู่สงครามครั้งใหญ่ ? หากอิสราเอล โจมตีโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน | Right Now Ep.1,236

ใกล้เข้าสู่สงครามครั้งใหญ่ ? หากอิสราเอล โจมตีโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน | Right Now Ep.1,236

*สัมภาษณ์วันที่ 3 ต.ค. 67 RightNow | ใกล้เข้าสู่สงครามครั้งใหญ่ ? หากอิสราเอล โจมตีโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน   ถามอีก กับ อ.อนุชา เกียรติธารัย นักวิชาการอิสระด้านการเมืองอิหร่านและกลุ่มพันธมิตรติดอาวุธ และอ.พิเศษวิชาการเมืองตะวันออกกลาง ม.รามคำแหง   คุยอะไรกันบ้าง?   2:50 เริ่มกันเลย   5:40

ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ อาจตอบโจทย์ใครหลายคนกับ orbix INVEST⁣

ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ อาจตอบโจทย์ใครหลายคนกับ orbix INVEST⁣

ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ อาจตอบโจทย์ใครหลายคนกับ orbix INVEST⁣ ⁣ ทุกวันนี้โลกการเงินเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เพราะเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่แค่ทางเลือกใหม่ในการลงทุน แต่ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้พอร์ตของเพื่อน ๆ ได้ผลตอบแทนสูงขึ้นเมื่อเทียบกับการลงทุนในหุ้นหรือทองคำ แต่แน่นอนครับว่าผลตอบแทนคาดหวังที่สูงขึ้น ก็มาพร้อมกับความผันผวนที่ค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน วันนี้ผมสรุปแง่คิดที่น่าสนใจมาฝากครับ⁣ ⁣ [สินทรัพย์ดิจิทัลที่คนจับตา]⁣ ⁣ ช่วงนี้สินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตเร็วมาก โดยเฉพาะ Bitcoin ที่แม้จะผันผวนบ้าง แต่ผลตอบแทนที่ให้ก็สูงไม่แพ้สินทรัพย์อื่นเลย ใครที่เข้ามาลงทุนในช่วงแรก ๆ

ฐานพีระมิดตั้งแต่คนระดับกลาง ถึง ล่าง ตอนนี้ทุกคนมีปัญหากันหมด แต่วันพรุ่งนี้ อาจจะดีกว่าวันนี้ก็ได้

ฐานพีระมิดตั้งแต่คนระดับกลาง ถึง ล่าง ตอนนี้ทุกคนมีปัญหากันหมด แต่วันพรุ่งนี้ อาจจะดีกว่าวันนี้ก็ได้

ที่มา: รายการ Right Now by Eig Banphot วันที่ 11 ก.ค. 67 ฐานพีระมิดตั้งแต่คนระดับกลาง ถึง ล่าง ตอนนี้ทุกคนมีปัญหากันหมด แต่วันพรุ่งนี้ อาจจะดีกว่าวันนี้ก็ได้ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣ #ถามอีกกับอิก #ทุกเรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ #TAMEIG⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣——————–⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣   [AD] สนับสนุนความรู้โดย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!