Day: August 1, 2024

ทำไมยางพาราพุ่งสูงสุดในรอบ 12 ปี

ทำไมยางพาราพุ่งสูงสุดในรอบ 12 ปี   ราคายางพาราที่พุ่งสูงสุดในรอบ 12 ปีนี้ เป็นผลมาจากหลายปัจจัยที่สอดคล้องกัน ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก ได้แก่ ฝ่ายซัพพลายและดีมานด์ รวมถึงปัจจัยเสริมอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการผลิตและการตลาดยางพาราในระดับโลก   1. ปัญหาซัพพลายของวัตถุดิบ การผลิตยางพาราได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยเฉพาะปรากฏการณ์เอลนีโญและลานีญา ที่ทำให้ผลผลิตยางพาราลดลงอย่างมากในหลายประเทศผู้ผลิต เช่น อินโดนีเซีย ที่ผลผลิตลดลงจากประมาณสามล้านตัน เหลือเพียงสองล้านตัน นอกจากนี้ สภาพอากาศที่ฝนตกหนักยังส่งผลให้ไม่สามารถเปิดกรีดยางได้เต็มที่

ทำไมทุกคน กลัว TEMU แม่ค้าไทยจะสู้ยังไง? | Right Now Ep.1,147

ทำไมทุกคน กลัว TEMU แม่ค้าไทยจะสู้ยังไง? | Right Now Ep.1,147

สัมภาษณ์วันที่ 31 ก.ค. 67 RightNow | ทำไมทุกคน กลัว TEMU แม่ค้าไทยจะสู้ยังไง?   ถามอีก กับ พี่ป้อม คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO PaySolutions, Creden, GASH และนักลงทุน Startup   คุยอะไรกันบ้าง?  

ทำไม DELTA พุ่งแรง หลังงบออก | Right Now Ep.1,145

สัมภาษณ์วันที่ 30 ก.ค. 67 RightNow | ทำไม DELTA พุ่งแรง หลังงบออก   ถามอีก กับ พี่ต้อง คุณศุภชัย วัฒนวิเทศกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)   คุยอะไรกันบ้าง?   3:38 เริ่มกันเลย

หุ้นไทย พ้นจุดต่ำสุด แล้วหรือยัง? | Right Now Ep.1,146

หุ้นไทย พ้นจุดต่ำสุด แล้วหรือยัง? | Right Now Ep.1,146

*สัมภาษณ์วันที่ 31 ก.ค. 67 RightNow | หุ้นไทย พ้นจุดต่ำสุด แล้วหรือยัง?    ถามอีก กับ อ.จิม คุณจิณณะ สินส่ง เจ้าของเพจ เล่นพื้นฐาน อ่านเทคนิค   คุยอะไรกันบ้าง?   2:51 เริ่มกันเลย   4:55

เงินเยนอ่อนค่า

วิเคราะห์ผลกระทบหลังค่าเงินเยนอ่อนค่าหนัก

วิเคราะห์ผลกระทบหลังค่าเงินเยนอ่อนค่าหนัก   1.ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม หลังจากที่ประสบกับภาวะเงินฝืดมายาวนาน ปัจจุบันญี่ปุ่นเริ่มเห็นสัญญาณของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ   2.ด้านค่าเงินเยน ได้อ่อนค่าลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทญี่ปุ่นที่มีธุรกิจในต่างประเทศ   เนื่องจากรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศเมื่อแปลงกลับมาเป็นเงินเยนจะมีมูลค่าสูงขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเงินเฟ้อผ่านการนำเข้าอาหารและพลังงานที่มีราคาสูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางการญี่ปุ่นต้องการเพื่อหลุดพ้นจากภาวะเงินฝืด   3.อย่างไรก็ตาม การอ่อนค่าของเงินเยนก็มีผลกระทบในแง่ลบเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะพบว่าค่าใช้จ่ายสูงขึ้นมาก   4.ในด้านการจ้างงาน เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ บริษัทญี่ปุ่นเริ่มเพิ่มเงินเดือนให้พนักงาน   โดยเฉพาะบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม

#TheTraders ข้อคิดของคุณจิณณะ สินส่ง (อาจารย์จิม) Full-Time Trader⁣⁣

#TheTraders ข้อคิดของคุณจิณณะ สินส่ง (อาจารย์จิม) Full-Time Trader⁣⁣

#TheTraders ข้อคิดของคุณจิณณะ สินส่ง (อาจารย์จิม) Full-Time Trader⁣⁣ ⁣⁣ จากหนังสือ The Traders ชีวิต ความเจ็บปวด สู่ความสำเร็จ “เส้นทางที่ต่าง แต่ปลายทางเดียวกัน”⁣⁣ ⁣⁣ รายได้ลิขสิทธิหลังหักค่าใช้จ่าย ช่องถามอีก กับอิก จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิฯ⁣⁣ ⁣⁣ #หนังสือTheTraders #ถามอีกกับอิก #ทุกเรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ #TAMEIG

ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ตราบใดที่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้าง ก็ไม่รู้จะรอทำไม

ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ตราบใดที่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้าง ก็ไม่รู้จะรอทำไม

ที่มา: รายการ Right Now by Eig Banphot วันที่ 10 มิ.ย. 67 ตลาดหุ้นไทยตอนนี้ ตราบใดที่ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้าง ก็ไม่รู้จะรอทำไม ⁣ #ถามอีกกับอิก #ทุกเรื่องที่นักลงทุนต้องรู้ #TAMEIG⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ——————–⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣   [AD] สนับสนุนความรู้โดย “ถนนลงทุน” พื้นที่ที่จะชวนทุกคนลงเดินทางไปบน “ถนนลงทุน”⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!