สุดยอดเทรดเดอร์ฟันธง ทองแดงมีโอกาสบวก 33%

999

สุดยอดเทรดเดอร์ฟันธง ทองแดงมีโอกาสบวก 33%

ราคาทองแดง อาจพุ่งสูงขึ้นในปีหน้า เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากจีน กดดันทองแดงในคลังสินค้าที่มีปริมาณน้อย

ตามรายงานของ Trafigura ผู้ค้าโลหะชั้นนำ

 

Kostas Bintas หัวหน้าร่วมฝ่ายโลหะและแร่ธาตุแห่ง Trafigura กล่าวในการประชุม FT Commodity Global Summit ว่า ปัจจุบันสินค้าโภคภัณฑ์มีมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างทองแดงนั้น ซื้อขายกันที่ประมาณ 9,000 ดอลลาร์ต่อเมตริกตัน และมีแนวโน้มที่ราคาซื้อขายจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่จากที่ 10,845 ดอลลาร์ โดยอาจขึ้นไปสูงถึง 12,000 ดอลลาร์

 

“ผมคิดว่า เป็นไปได้มากที่เราจะได้เห็นจุดสูงสุดใหม่ของราคาทองแดงในอีก 12 เดือนข้างหน้า” เขากล่าวตาม Financial Times “มันกำลังเป็นสิ่งที่ทั้งโลกกำลังต้องการ แต่เราไม่มีเลยงั้นหรือ?”

 

ทองแดง เป็นสินค้าจำเป็นที่ใช้ในทุกสิ่งตั้งแต่การก่อสร้าง ไปจนถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ปริมาณทองแดงในคลังได้รับแรงกดดันหลังจากเศรษฐกิจจีนได้เริ่มเปิดหลังจากยกเลิกนโยบาย zero-COVID เมื่อปลายปร 2565 ที่ผ่านมา

 

ขณะนี้ปริมาณทองแดงตามฤดูกาลในคลังอยู่ในระดับที่ต่ำสุดตั้งแต่ปี 2008 ทำให้ราคาทองแดงพุ่งขึ้น 6% ในปีนี้ กลายเป็นโลหะอุตสาหกรรมที่มีราคาปรับตัวขึ้นมามากที่สุด

 

Goldman Sachs ระบุว่า ความต้องการทองแดงเพิ่มขึ้น 13% ในเดือนที่แล้วจากปีที่ผ่านมา และราคาอาจสูงถึง 15,000 ดอลาร์ในปี 2025

 

ปริมาณทองแดงในคลังลดลงเร็วขึ้นจากการมุ่งสู่ Green Economies ที่มากขึ้น เนื่องจากทองแดงเป็นส่วนประกอบสำคัญในเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน (Renewable-Energy)

 

อย่างไรก็ตาม การสร้างแหล่งขุดใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ในกรณีที่ดีที่สุด S&P Global คาดการณ์ว่าทองแดงจะขาดแคลนและไม่เพียงพอต่อความต้องการถึง 1.6 ล้านตันในปี 2035

#เริ่มต้นวันนี้ดีที่สุด ขอให้ทุกท่านโชคดีและมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต

 

#ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ 🙂

 

⁣ติดตามทั้ง 15 ช่องทางของถามอีก กับอิก Tam-Eig ได้ทางลิงค์นี้⁣

 

https://links.tam-eig.com/m/TAM-EIG-Channels

Picture of TAM-EIG

TAM-EIG

999

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
error: Content is protected !!